Giảm giá Shopee/Lazada tới 50% vẫn hoàn thêm 100K? Sự thật hay chỉ là chiêu trò quảng cáo?

Gần đây, bên cạnh những câu hỏi về “mã giảm giá Shopee”, “săn khuyến mại Shopee”, “miễn phí vận chuyển Shopee” hoặc chương trình ưu đãi của các sàn TMĐT lớn khác như Lazada/ Sendo/ Adayroi thì một từ khóa đang được các tín đồ mua sắm online hỏi nhau không ngớt chính là “HOÀN TIỀN”. Vậy hoàn tiền là gì? Liệu hoàn tiền sẽ đem lại lợi ích thực sự cho người tiêu dùng hay chỉ đơn giản là một chiêu kích cầu mua sắm từ chính các thương hiệu?

Hoàn tiền – xu hướng cũ với thế giới nhưng vẫn mới tại Việt Nam?

Lướt một bài đăng trên một app hoàn tiền tại Việt Nam có thể nhận ra, người mua hàng khá hứng thú với mô hình mới này. Tuy nhiên, bên cạnh những comment hồ hởi vì nhận được hoàn tiền thì vẫn có không ít người thắc mắc, băn khoăn về cách sử dụng và loay hoay với những chính sách mới lạ của mô hình này.

giảm giá hoàn tiền   giảm giá hoàn tiền

Thực ra, xu hướng hoàn lại tiền (cashback) cho người dùng khi mua sắm đã xuất hiện khá sớm tại các nước phát triển như Anh, Itaty, Pháp, Mỹ, Singapore,.. và gần đây mới du nhập vào Việt Nam. Những bên cashback lâu năm và nổi tiếng trên thế giới như ShopBack, Ibotta… vẫn đang được người dùng sử dụng như một cách tiết kiệm chi tiêu và tích lũy sau mỗi lần mua sắm.

Hiểu đơn giản về mô hình này đó là: khi bạn mua sắm tại các ứng dụng hoặc trang web mua sắm (như Shopee/Lazada…), thay vì vào trực tiếp để mua thì bạn sẽ truy cập vào một ỨNG DỤNG HOÀN TIỀN trung gian để ghi nhận đơn hàng và ứng dụng hoàn tiền này sẽ liên kết với các thương hiệu mua sắm này để hoàn tiền cho bạn khi đơn hàng thành công (kể cả khi bạn có dùng mã giảm giá hay mua hàng khuyến mại). Mức hoàn tiền thường phụ thuộc vào loại hình sản phẩm, cửa hàng liên kết, và thường có mức dao động từ 1% đến trên 5% mỗi đơn hàng, tối đa lên tới 2 triệu đồng/đơn hàng.

giảm giá hoàn tiền      giảm giá hoàn tiền

Mức hoàn tiền khác nhau đối với từng thương hiệu – Ảnh chụp màn hình ứng dụng hoàn tiền TeddyBag

Nguồn gốc số tiền khách hàng được nhận lại?

Đồng ý là chúng ta sẽ nhận được hoàn tiền sau mỗi lần mua sắm ngay cả khi đã dùng mã giảm giá hoặc mua hàng khuyến mại, tuy nhiên ít nhiều người sẽ có chung một câu hỏi là “số tiền mà khách hàng nhận lại đó đến từ đâu?”. Liên hệ với anh Nguyễn Trung Hiếu – Giám đốc Marketing của ứng dụng hoàn tiền TeddyBag, anh có chia sẻ: “Mô hình hoàn tiền (cashback) được tạo ra nhằm giúp người dùng tích lũy dựa trên chính thói quen mua hàng của mình. Cơ chế hoạt đông khá đơn giản, sau khi khách hàng mua sắm thành công, đối tác liên kết sẽ trả lại cho TeddyBag một khoản tiền, và TeddyBag sẽ dùng số tiền đó để hoàn lại cho người dùng.”

Ứng dụng hoàn tiền tại Việt Nam

Hiện tại ở Việt Nam cũng bắt đầu có những ứng dụng về hoàn tiền khi mua sắm online, để gấp đôi lợi tích cho người dùng bên cạnh việc sử dụng mã giảm giá, khuyến mại. Nếu các bạn muốn thử có thể cài đặt TeddyBag – một ứng dụng hoàn tiền đang được khá nhiều người dùng quan tâm sử dụng.

Link cài đặt ứng dụng tại đây.

 

giảm giá hoàn tiền     giảm giá hoàn tiền    giảm giá hoàn tiền

Ảnh chụp một số màn hình trong ứng dụng hoàn tiền TeddyBag

5/5 (1 Review)